Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

[Tôi] VietNam-Idol ~ Tuổi trẻ "tài cao"





Chỉ tiếc rằng cái "tài" ấy không được bộc lộ ở việc hát hay, tạo hình tượng đẹp trong lòng người nghe nhạc. Mà là "tài năng" trong việc đánh bóng tên tuổi mình bằng bất cứ phương pháp nào có thể dùng được.


Tôi chắc rằng thí sinh Đăng Khoa tự nhận thấy được thực lực bản thân không thể nào trở thành Vietnam Idol. Hoặc... cũng có thể lắm chứ, với tình trạng bầu chọn này. Nhưng rồi cậu ta sẽ phải mang tiếng vì danh mà bán đứng người khác. Cũng chẳng phải là chuyện hay ho gì.


Vậy nên khi Đăng Khoa nói rằng cậu ta xin dừng cuộc chơi ở đây. Tôi đã khá sững sờ. Phải, sững sờ vì ở tuổi 19, Đăng Khoa đã có một bước đi cực kì chính xác tiếp sau scandal vừa qua. Giờ thì ai có thể nói vì trở thành số 1 mà Đăng Khoa đã bán đứng Đức Anh đây? Chẳng phải cậu ta đã rút lui rồi sao? Và giờ thì trong mắt những người yêu thích Đăng Khoa, cậu ta cũng chẳng khác "thần" là mấy. Thật là khoan dung và nhân ái.


Tôi phải nói với những "tài năng" nở rộ sớm thế này thì không biết những người trẻ như các bạn rồi sẽ đi về đâu khi mà điều các bạn quan tâm chỉ là danh tiếng... hay tai tiếng.


Và cuộc thi VietnamIdol chỉ mới ở năm thứ 3 đã lộ rõ quá nhiều bất cập.


Đăng Khoa có thể rời cuộc chơi, nhưng Uyên Linh là người đã bị loại. Đáng lẽ cô cũng nên nói lời từ biết như một cách tôn trọng quyết định của khán giả. Nhưng giờ thì Uyên Linh đã "được" ở lại ở lại nhờ sự rút lui của Đăng Khoa.


Tôi tự hỏi những buổi thi sau, nếu cũng có người bị loại và một người lại xin rút lui thì BGK và nhà sản xuất quyết định làm gì? Chính BGK đã tạo ra tiền lệ cho việc này, và việc này đi ngược lại với quy tắc tôn trọng tuyệt đối lựa chọn của khán giả.


Nghĩ đi nghĩ lại, Thần tượng Việt Nam giờ cũng trở thành một khái niệm quá mơ hồ. Liệu một chương trình mang tính chất "giải trí" là chính thế này có tìm được một thần tượng thật sự cho Việt Nam. Hay cũng chỉ là một cái danh hão?


Tôi không nghĩ chỉ một VietnamIdol có thể thay đổi thị hiếu của cả một thế hệ trẻ hiện giờ. Đồng ý rằng có sự lệch lạc, có sự nông cạn trong nhận thức nhưng giờ chính họ là người quyết định cho cuộc chơi thông qua những tin nhắn. Và họ chọn thần tượng của họ, dù đối với BGK, người đó không xứng là thần tượng đi nữa.



Vậy thì chúng ta còn đòi hỏi gì hơn ở cuộc chơi này ngoài việc "giải trí" tạm thời khi không còn gì để xem nữa. Bởi xét cho cùng, cho đến cuối, thần tượng được chọn chưa chắc là người mà BGK chọn... mà biết đâu cũng chẳng phải là người mà khán giả chọn.~

3 nhận xét:

  1. đám bạn em toàn bão lỗi ở Đức Anh cã ss...><
    em ko theo dõi vụ này, nên chã biết, nhưng nghe ss nói, hình như em "nghiệm" ra vài điều...
    Cơ mà em vẫn không hiểu...
    Đăng Khoa làm thế để làm gì, còn Đức Anh nữa, sau này cậu ta sẽ ra sao...
    Tự dưng mới hồi cậu ta còn lỡn vỡn trên TV, dù không thích cái kiểu cách ấy, nhưng khi cậu ta gặp chuyện thế này, tự dưng em thấy tội tội làm sao í...
    Haiz~ muốn người ta không nói, trừ phi đừng làm, mà đã vấp ngã rồi, chỉ cần biết đứng lên là được thôi...
    Nói chung showbig Việt Nam còn thua người ta về cái khoảng này đấy ss...:">

    Trả lờiXóa
  2. ^^ Em cứ từ từ nghiệm sẽ ra tiếp thôi ah`. Ss thấy nội việc chúng ta ngồi đây và nói về 2 ng đó cũng là 1 minh chứng cho sự thành công về mặt tạo scandal rồi còn gì ;)). Kệ đi cưng...~

    Trả lờiXóa
  3. huầy~
    Scandal kiểu này, được vài bữa đâu ss, chỉ tổ người ta thương hại, con người ta tính hiếu kỳ đến nhanh rồi đi cũng nhanh lắm...
    ơ mà dù sao em cũng có quan tâm đâu...hi hi~~

    Trả lờiXóa