Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2011

[Tôi] Một chút suy ngẫm và một vài suy nghĩ...

Lịch sự thì bị chê quá "văn hóa"... còn không lịch sự thì bị nói "thiếu tôn trọng"... các bạn quả thực đòi hỏi hơi nhiều rồi đấy.

Tôi tự hỏi tại sao tôi phải tôn trọng một người chẳng biết tôn trọng người khác? Một người ngoài việc phun ra những "lời hay ý đẹp" mà những đứa trẻ mẫu giáo cũng biết chỉ dân ngoài đường ngoài chợ mới phun thì có gì đáng để tôi phải tôn trọng.

Công sức bạn bỏ ra?

Ai chẳng có công sức phải bỏ ra. Bộ đọc fic cũng không mất công sao? Đọc xong còn phải ngồi nghĩ xem nó hay chỗ nào, nó dở ra làm sao... Và cuối cùng còn phải đối diện với một đám chỉ thích khen mà không thích chê nữa.

Có những người sau khi được phê bình nhìn nhận lại vấn đề và mong có thể sửa chữa... Có những người bênh vực fic của mình và họ đã đúng... Những cũng có những kẻ fic chẳng ra gì nhưng vẫn muốn được tâng lên thành "tác phẩm văn học"... Thật là dễ thương mà~


Các bạn cũng những cái tôi to đùng của mình chẳng thể nào khiến người khác khâm phục được. Nếu muốn người ta phục mình thì làm người ta phục đi... chạy ra một chỗ chửi rủa thì ích gì?

Không dám đối mặt, không dám đứng lên bảo vệ thành quả của mình thì lại nhận là nhẫn nhịn... buồn cười. Ngay cả bản thân bạn còn chẳng có niềm tin vào fic của mình thì ai sẽ có niềm tin đây.


Còn những người bản thân còn chả dám đưa fic ra đã tự đoán ngược đoán xuôi không biết fic mình sẽ bị nói thế nào... Nếu bạn đã đoán được thì hãy khiến nó trở nên hay đến nỗi không ai dám nói gì nữa đi. Còn như thế này chỉ khiến người ta thấy bạn hèn nhát thôi.


Kẻ còn không dám cho người khác comment bài của mình thì còn không bằng cả người chửi lung tung nữa. Ít ra cô ta còn đối diện với những ý kiến trái chiều. Còn bạn thì chỉ như con rùa rụt đầu thôi. Và bạn khiến tôi thấy bạn là kẻ vừa ăn cướp vừa la làng... nhàm chán và ấu trĩ.


Mệt mỏi~


Cả một cái 4rum không chỉ có 1 mình box fic, không chỉ có một team DTs. Vậy cớ gì lại gọi nguyên cái 4rum là rẻ rách? Vậy hình ảnh, nhạc, tám... tất cả đều là rẻ rách à? Vậy công post bài của mem, của staff là rẻ rách à?

Vậy là bạn từng bị một cái rẻ rách từ chối... bạn còn không bằng cả rẻ rách.

Những người không đóng góp và không hiểu được công sức của người khác thì ngay cả rẻ rách cũng không bằng.

....


P/s: Tôi hoàn toàn cảm thấy bài ở trên rất rất và rất lịch sự rồi. Lịch sự hơn nhiều so với thứ mà chúng tôi đã nhận được. Bạn nào cảm thấy phiền thì tôi chỉ có thể lấy làm tiếc thôi. Không dám với chả không muốn... buồn cười. Bạn định trẻ con đến bao nhiêu tuổi mà phải ngụy biện như thế? Ở bên kia tôi nói chưa đủ "thẳng" sao. Thẳng thắn không có nghĩa là "văng tục"...

10 nhận xét:

  1. Ôi thấy mọi người tranh cải mà mình chóng cả mặc =.= .Trước đây tôi cũng là một thành viên hay ghé vào hero sexy jj nhưng sau một thời gian tôi bận thi cử tôi không có thời gian lên diễn đàn thường xuyên vả lại tôi cũng chỉ đọc fic và com cho các au nên xưa nay chưa hề chú ý vào các hộp box hay gì đó nên có lẽ tôi khống biết ai đúng ai sai trong chuyện tranh cải giữa các DTs và chủ blog và cả các au bên trên, tôi cũng không đứng về phía ai cả vì tôi không chứng kiến toàn bộ chuyện đã xảy ra nên ko muốn bình luận nó như kiểu rằng tôi là người hiểu rõ nó ,nhưng qua các com tôi đọc bên trên tôi cũng hiểu được vấn đề nằm ở đâu.
    Việc bức xúc của chủ blog không phải là ko có cái lý nhưng những lời lẽ bạn ấy đang dùng thật sự là ....tôi không bàn chuyện đó ở đây nhưng một forum là cả một tâm huyết của rất nhiều người và vì có quá nhiều người nên sự phức tạp cũng theo đó mà gia tăng , có thể trong đó có vài cá nhân đã sai và cư xử ko ra gì nhưng không có nghĩa là tất cả mọi người đều như vậy , không nên quơ đủa cả nắm làm liên lụy tới nhựng bạn không dính dáng gì tới chuyện này nhưng lại bị chỉ trích chung với những người khác điều đó là không công bằng cho họ . những lời của bạn nếu người khác nghe sẽ có vẻ như bạn đang chưởi tất cả những ai trong HERO SEXYJJ ( mình là người ngoài cuộc còn cảm thấy như thế mà =.= ) trong forum còn rất nhiều hoạt động khác không phải sao lời nói cùa bạn có thể đạp đổ tất cả công sức của mọi người xin bạn hãy xem lại chuyện này.

    Trả lờiXóa
  2. Với tư cách là một reader tôi hiểu cảm xúc của các au khi viết một bài văn ra mà lại bị nói như thể nó là "phế phẩm ", theo những gì mà các bạn trên trích ra từ lời nhận xét của DTs thì có vẻ như ( theo tôi cảm thấy ) những lời nhận xét đó thật sự không đáng được gọi là nhận xét nó hoàn toàn ko có lấy một ý kiến đóng góp nào cho fic cả ,đọc nó mà tôi phải giật mình thật sự là họ đã nhận xét phê duyệt fic bằng những lời lẽ như thế ưh ??? những lời nói đó có vẻ hơi nặng nề và sẽ làm cho người đọc nó cảm thấy bị xúc phạm và nó lại công khai giữa chốn đống người như vậy chẳng khác nào tạt gáo nước lạnh vào mặt người khác , một lời bình một lời nhận xét khi đưa ra nên làm cho các Au cảm thấy được là họ cần khắc phục như thế nào và cần sữa chữa ra sao , dù lời lẽ nhận xét có văn chương nhưng ko có sức thuyết phục người khác và không làm cho họ tâm phục khẩu phục thì cũng chẳng ích gì . Hãy đưa ra những dẫn chứng vì sao fic không thuyết phục mọi người, nó không hay ra sao , giong văn cần điều chỉnh như thế nào v...v.... có như thế mới thật sự làm cho mọi người hiểu và ko có trường hợp theo như các au bên trên là khăn gói ra đi mà ko thể nói một lời vì có nói cũng vô ích . Tôi thiết nghĩ tại sao lại có chuyện như vậy ??? một forum lập ra không phải để phục vụ các mem sao vậy tại sao lại không ai nói lên chính kiến của bản thân hay vì có nói cũng ko có ai ngó ngàng và ko giải quyết nó một cách thỏa đáng ???
    Như ss spi nói chúng ta sống theo cộng đồng đã là cộng động thì không chấp nhận chuyện bè phái ở đây nếu thực sự có chuyện này mong rằng ss với tư cách là trưởng nhóm hãy xem xét lại xem các thành viên trong DTs đã thực sự làm việc một cách công bằng hay chưa hay vẫn còn những con người lạm dụng chức quyền và làm những gì mình muốn, đừng để tình trạng “ một con sâu làm rầu nồi canh như thế ” , hiển nhiên không có lữa thì sẽ không có khói , nếu một mình chủ blog lên tiếng chỉ trích tôi sẽ nghỉ bạn ấy thiên vị vì fic của mình ko được xét duyệt mà nói như thế , nhưng tình hình là hình như không chỉ một mình bạn ấy mà còn rất nhiều bạn khác cũng như thế tình trạng này thật sự là đã đến mức báo động . Đã đến lúc mọi người nên cùng nhau xem xét lại chuyện này và giải quyết nó một cách hợp lý nhất , đây không đơn thuần chỉ là lời cải vả của các au và DTs nữa và nếu nó cứ tiếp tục forum sẽ ngày càng tồi tệ hơn
    Theo như lời của ss spi nói thì DTs lập ra nhằm hoàn thiện cho forum ngày một tốt hơn và đó là điều mà tất cả mọi người yêu mến forum ai cũng muốn và nếu đã như vậy tại sao lại làm cho nó ngày càng xấu đi??? vậy có ai đã từng cùng ngồi lại và suy ngẫm xem xét chuyện này ???
    Mong rằng ss spi hãy đại diện cho forum đưa ra một hướng giải quyết tốt đẹp nhất vì cũng như ss nói “tiên trách kỉ hậu trách nhân” hãy giải quyết vấn đề từ cái nôi của việc phát sinh mọi rắc rối đó .
    P/S : Đúng là bản thân tôi một reader khi chưa biết chuyện này cũng cảm thấy ngày mà rôi quay trở lại forum đã không còn như xưa , các fic bây giờ thật sự là ....... * thở dài * tôi nhớ cài thời mà ngày nào tôi cũng háo hức khi vào forum nhưng bây giờ khi chứng kiến chuyện này tôi thật sự rất buồn nó là forum đầu tiên tôi tham gia và có nhiều tình cảm đến như thế ...
    Trịnh Hạo Trung là một trong những au mà tôi cảm thấy fic của anh ấy thật sự hay nhưng đến ngày tôi quay lại forum tôi đã không còn nhìn thấy nó nữa đó là một điều mà tôi cảm thấy đáng tiếc.......... (đây chỉ là cảm nghĩ của riêng tôi)
    muốn com một lần nhưng do dài qua nên phải chia ra =.=
    lý ra em sẽ com cho ss (tạm gọi là ss vì không biết bạn bao nhiêu tuổi ) về cảm nhận của em ve chuyen nay nhưng do không có thời gian chỉ có thể com cho hai nhà cùng một nọi dung ss thông cảm >"<

    Trả lờiXóa
  3. Mình sinh năm 90, năm nay 21 tuổi.^^

    Ss nghĩ sau khi đọc bài của em xong ss đã hiểu cảm nhận của em rồi.

    Nếu DTs sai, đương nhiên DTs sẽ chịu trách nhiệm lời mình nói. Nhưng ss nghĩ nếu những bạn kia cũng tự xem lại bản thân mình chứ đừng hơi một chút là chửi bới 4rum.

    Có người chê cũng có người khen. Người ghét DTs có, nhưng không phải không có người nào ủng hộ DTs.

    Nên dù mọi người có nói gì thì DTs vẫn sẽ tiếp tục tồn tại.

    Chúng tôi sẽ rút kinh hiện hơn trong cách làm việc và ứng xử.

    Thân ái~

    Trả lờiXóa
  4. mình sinh nam 89 có lẽ đúng là không gọi ss được rồi ^ ^ vì thấy mọi người gọi ss nên ko biết xưng hô thế nào cho phải ^ ^ ( chỉ gọi theo trào lưu =.= ) , chuyện đội DTs dĩ nhiên sẽ không thể dẹp bỏ chỉ là mong mõi người có thể thay đổi cách sử xự cho mềm mỏng hơn thôi ,bản thân mình cũng ko nói nhiều về chuyện này nữa (vì mình chỉ là một reader ko biết có tư cách gì để mà nói trong chuyện này ko nữa =.= )
    p/s : tôi thật sự thích fic forbidden fruit ^ ^ nó rất hay từ văn phong tới cảm nhận nhân vật, vì hơi bận nên không com được gì cho bạn cả vả lại tôi cũng không giỏi về văn chương lắm chỉ đọc chùa thực sự cảm thấy có lỗi vô cùng ah
    chúc ngày tốt lành spi ^ ^

    Trả lờiXóa
  5. ^^ Cảm ơn vì đã quan tâm đến hoạt động của DTs. :)

    ^^ Về phần Forbidden.Fruit thì Spi viết cũng khá lâu rồi ^^"... Giờ đọc lại cũng cảm thấy... xa lạ *cười*...

    ^^" Có nhiều SR lắm chứ không chỉ mỗi bạn đâu... Thiệt buồn :))

    Ngày mới tốt lành a~

    Trả lờiXóa
  6. Mình đọc những cm bên nhà Tú Linh nên sang đây. Mình rất thích cách nói chuyện bình tĩnh và lịch sự của bạn.Cho dù đa số là những lời chỉ trích nhưng mình thấy có vài cm có tính xây dựng, hy vọng bạn đừng nản mà hãy cân nhắc lại những cm ấy để forum ngày càng hoàn thiện hơn . Theo mình nhận thấy có lẽ do một vài DT có thái độ và cách nói chuyện ko được nhã nhặn cho lắm khi tiếp xúc với thành viên, và khi phê bình hay reject fic ko đưa ra lí do và nhận xét có tính xây dựng, mà chê thậm tệ , nhưng chê như vậy ko giúp dc ai cả. Người ta nói ko có lửa làm sao có khói, trước trách người thì hãy xét bản thân mình. Nói như vậy, ko phải mình bênh vực các bạn như Tú Linh. Họ sai khi làm ầm ỹ một chuyện có thể giải quyết êm đẹp và cách nói chuyện tục tĩu thì ko thể chấp nhận được, và mình càng không đồng ý khi ban ấy bảo forum là rẻ rách, ko thể đánh đồng quơ đũa cả nắm như thế. Mình nghĩ chúng ta nên nhìn vấn đề từ hai phía để hiểu một cách chính xác hơn. Mình rất quý bạn nên mới viết những dòng này. Xin lỗi mình ko có tài khoản nào nên phải viết ẩn danh. Tên mình là Loan

    Trả lờiXóa
  7. ^^" Nếu comment chỉ trích nhưng vì muốn xây dựng thì mình hoàn toàn muốn được nghe chỉ trích. Nhưng chỉ trích chỉ để cho sướng miệng, hoàn toàn vô căn cứ và có tính chủ quan thái quá thì mình không thể chấp nhận được. Nhất là khi các bạn đó vơ đũa cả nắm chỉ vì ghét 1 chiếc đũa.

    :) Mình sẽ không vì chuyện này mà nản, nhưng sẽ vì chuyện này mà rút kinh nghiệm hơn trong cách ửng xử của DTs.

    Cảm ơn bạn vì đã quan tâm đến hoạt động của DTs.

    Thân ái ~!

    Trả lờiXóa
  8. Lâu lâu lội Box Fanfic của Hero-sexyJJ, em không phải mem trung thành bên đó đâu, nhưng ít ra rum đó là rum đầu tiên em post trên 20 bài. *cười lớn*

    Nói ss đừng buồn chứ, em thấy cái DTs giống y một đống hỗn tạp.

    Em không phải là nói mem, hay mục đích của Teams, mà là nói đến cái cách mà Teams tồn tại.

    Em thiết nghĩ, tại sao ngay từ đầu, khi các ss có ý định thành lập Teams không để nó ẩn trước. Nghĩa là để nó hoạt động bí mật ấy, khoang đã công khai. Công khai một Teams chưa hoàn chỉnh, thì nó càng bừa bộn hơn thôi.

    Mấy ss có thể tuyển men công khai, nhưng cứ hoạt động thầm lặng, đến khi thực sự lọc xong những Fic đang có, hẳn công bố cho toàn Forums.

    Vào box, nhiều khi em vẫn thấy những Fic không thực sự chất lượng nhưng lại nằm trong top viewed. Con những vẫn đề lặp đi lặp lại, thì cứ đưa ra tranh cãi. Em vào DTs, xong đi ra mà chẳng biết nói gì. Góp ý thì chã được, vì toàn đã nói trước rồi, đề nghị cũng chẳng xong, vì toàn là đang trong xem xét...

    Em đọc một cái Com rất dài của một bạn, bạn ấy để nghị duyệt một Fic. Bạn ấy viết rất là tâm huyết, chỉ những chỗ được, chưa được của Fic. Đề nghị DTs xem xét. Xong được DTs hồi âm một dòng ngắn ngủn rằng: "Fic đó đang trong diện xem xét, rất cám ơn đóng góp của bạn". Em không biết bạn ấy có hụt hẫng không, chứ em là thấy khó chịu rồi ấy. Mặc dù em biết rằng, nếu không nói vậy DTs chẳng biết nói gì hơn nữa~

    Em còn nghĩ, yêu thì ai chẳng yêu, nhưng không phải ai cũng viết Fic được, tại sao vẫn có những bạn cố châp, viết Fic nhạc nhẽo, hời hợt, mà vẫn cố bỏ công ra, viết một fic thật dài chẳng mấy ấn tượng, rồi bu lu boa loa lên rằng đó là "đứa con" yêu của mình, là kết tinh tình yêu của mình với các anh...

    Fanfiction hiện thời, đặt sắc thì không, mà nhạt nhẽo càng nhiều. Nhiều khi em không thể hình dung được, mấy bạn ấy viết mấy trăm trang ra để làm gì, trong khi chỉ cần nhìn cách trình bày đã không muốn đọc nữa. Công sức đó tất nhiên không nhỏ, bị người khác chê bai tất nhiên sẽ thấy khó chịu... Cũng biết là vạn sự khởi đầu nan. Viết dần quen tay sẽ viết tốt hơn, nhưng con người, cũng cần biết giới hạn của mình... Biết tự dừng lại...

    Em định com bên DTs, nhưng lội một hồi chẳng biết quăng cái bài này vào đâu. Chợt nhớ ss từng nói vấn đề này rồi, nên quay lại đây. ss không trách em lằng nhằng rắc rối chứ.

    Cuối cùng, em thích cách thẳng thắng của ss, đôi khi, một Mod cần sự mạnh mẽ, quyết đoán, nhưng cũng cần phải bình tĩnh để xử lý như thế.

    Ss, em thấy, ss rất rất rất rất rất xứng đáng để làm một Fan của Yunho. *tranh thủ nịnh*

    haha~ Em đang nghe Tsubomi nè~~

    Trả lờiXóa
  9. Mà ss biết không?

    Cái câu này rất hợp với DTs hà.

    "Chào mừng bạn đã đến với thế giới của tôi, thế giới do tôi mơ tưởng đến...thế giới mà tôi tin tưởng vào...thế giới mà tôi rất vui lòng được chia sẻ cùng bạn.

    Tôi không phải người thích đồ ngọt, nhưng bây giờ tôi cũng không có tâm trạng uống thuốc đắng. Tôi không mong mỏi bạn khen ngợi khi bạn không thích... nhưng tôi cũng không muốn nghe lời chê bai những thứ tôi cố công tạo ra. Xin hãy tôn trọng điều đó."


    Không biết, chỉ là em thấy nó hợp thôi...*cười hớn*

    Trả lờiXóa
  10. Trước tiên thì ss cảm ơn em vì tình cảm em dành cho SexyJJ nhé.

    Thực ra khi DTs mới làm việc sẽ dẫn đến nhiều sai sót khó tránh được.Cũng may mà DTs bước từng bước thì khi sai mới có người lập tức chỉ ra, chứ nếu một phát dọn sạch cả box fic... thì đến lúc có ý kiến sẽ là ý kiến hàng loạt, sẽ chỉ làm sự việc rối rắm thêm thôi. Ss tin là DTs của hiện tại cũng đã rút ra được nhiều bài học sau những lần vấp váp.

    DTs là 1 team của SexyJJ nên ss hi vọng mọi người dù không yêu thích DTs cũng sẽ không vì DTs mà ghét 4rum. SexyJJ tồn tại đến giờ phút này cũng một phần từ sự yêu mến của member. :)

    Cảm ơn em một lần nữa vì đã quan tâm đến SexyJJ.

    Thân yêu!

    P/s: Cái câu đó có trước khi DTs thành lập rất lâu a... Từ hồi blog này được mở cơ...(Em thấy nó hợp thật sao? Ss thì thấy hơi cố chấp một chút *cười*)

    Trả lờiXóa