Thứ Tư, 8 tháng 4, 2009

[Long Fic] After the rain 3

After the rain (tt)




~o0o~



“ Yoochun, cậu nghỉ chưa? Đi ăn tối với tụi này” Một đám diễn viên bước ra từ phòng casting vẫy tay gọi Yoochun. Vậy là cậu đã bị phát hiện. Định chit ghé qua nhìn chút thôi, rồi sẽ bỏ đi. Nhưng rồi lại bị diễn xuất của một cậu diễn viên mới thu hút đến không rời bước được. Cậu ta cũng đang đi trong nhóm đó, cái dáng nhỏ bé lẫn khuất giữa cái đám lố nhố thật chẳng nổi bật, vậy mà khi biểu diễn nhìn thật hút hồn.


“ Khi nào mới có kết quả?” Một người lên tiếng hỏi


“ Có lẽ là tuần sau, tôi hơi lo lắng…không biết có được không nữa???” Cậu diễn viên mới lên tiếng, nụ cười nở trên môi có phần kém tươi


Một chàng trai vô mạnh lên vai cậu “ Tôi nghĩ cậu sẽ đậu Junsu ạ, cậu diễn thử đạt lắm, nhất là đoạn tự tử, tôi nhìn mà lạnh cả sống lưng…” Chàng trai tên Junsu đỏ mặt “ Làm gì đến nỗi thế”


“ Cậu ta nói đúng đấy, tôi cũng nổi da gà lên khi cậu kề dao vào cổ…” mãi đến giờ Yoochun mới lên tiếng. Ánh mắt Junsu hướng về anh , ánh mắt ánh lên vẻ ngưỡng mộ thấy rõ.


Nói cho cùng Yoochun cũng là bậc đàn anh, tài năng đã được khẳng định từ lâu. Còn lớp diễn viên mới như cậu , tên tuổi không ai biết, được diễn chung với những người nổi tiếng Yoochun là mơ ước, cũng là vinh dự ghê gớm lắm.


Nhìn ánh mắt đó, Yoochun có cảm giác hơi khó chịu, ra cậu ta cũng như những người khác…thích ngắm những người nổi tiếng, thích nổi tiếng, nhàm chán.


Khuôn mặt anh bỗng chốc trở nên lãnh đạm, anh uống nốt ly Sochu rồi đứng lên cáo từ “ Thôi, tôi bận việc rồi, về trước nhé, mọi người ở lại vui vẻ”. Cậu nhìn theo bước anh, có chút gì hơi nuối tiếc.


“ Sao không bắt chuyện với anh ta?” Chàng trai ngồi cạnh quay qua hỏi Junsu “ thấy cậu nhìn anh ta chăm chú lắm mà”


Một cô gái bật cưới “Nhìn là phải, Park Yoochun nổi tiếng đẹp trai, quyến rũ mà. Tôi mà không tự ám thị rang “mình có bạn trai rồi” cả chục lần thì chắc đã qua bắt chuyện với anh ta rồi”


“ Tôi không có hâm mộ anh ta…tôi hâm mộ Yunho hyung cơ” Junsu bối rối giải thích.


“ Thế làm gì mà cậu nhìn anh ta đắm đuối thế?” Mọi người tò mò nhìn cậu


“ Tại mẹ tôi hâm mộ anh ta…bà nhờ tôi xin chữ kí hộ. Mà mở lời ra ngại qua…nên cứ nhìn hoài.” Mặt Junsu đỏ lên trông thấy. “ Không biết khi nào mới xin được hộ mẹ tôi đây…tôi mà xin được mẹ sẽ rất vui. Nhưng anh ta có vẻ lạnh lùng quá, chắc khó xin lắm.”


Mọi người cười lớn “ Cậu đúng là con có hiếu đó Junsu, thôi, ráng đi, xin thử mới biết được hay không chứ”


Junsu mỉm cười gật đầu. Mẹ cậu là người duy nhất trong nhà ủng hộ cậu theo con đường nghệ thuật. Cậu luôn muốn làm mẹ vui, và xin được chữ kí của Park Yoochun là một trong những điều khiến mẹ cậu vui nhất.


Và cậu nhất định sẽ làm được.


~o0o~



Jaejoong đang ngủ, mấy ngày thức đêm mệt mỏi khiến người cậu như không thể hoạt động được nữa. Mọi tế bào như đều đang la lên phản đối, đòi hỏi được nghỉ ngơi. Cậu đành nằm xuống và thiêm thiếp ngủ.


Có tiếng cửa mở, nhưng có lẽ là cậu không còn nghe thấy nữa. Giấc ngủ đã sâu, chỉ còn lại tiếng thở nhẹ nhàng đều đều.


“ Hyung chắc lại thức khuya làm việc khi em đi vắng chứ gì…lúc nào cũng thế” Một cậu trai cao lớn bước vào bắt gặp cảnh cậu nằm trên ghế Sopha đã lẩm bẩm như thế.


Changmin là em cùng cha khác mẹ với Jaejoong. Từ khi cha mẹ qua đời bởi tai nạn , hai anh em sống dựa vào nhau. Changmin từ bé đã sống cùng Jae nên tình cảm của hai anh em rất tốt. Giờ đây cậu cũng đã có công ăn việc làm ổn định, nhưng với cậu có lẽ vậy vẫn chưa đủ. Muốn thăng tiến hơn nữa, cậu không ngừng học hỏi, làm việc. Thời gian cậu đi công tác có lẽ còn nhiều hơn thời gian ở nhà. Jaejoong cũng vì thế mà trở nên chăm sóc bản thân cẩu thả hơn.


Dìu Jaejoong vào trong phòng, Changmin vào nhà bếp mở tủ lạnh


“ Cả đồ ăn sẵn cũng không có, hyung thật tệ, chào đón em thật tệ…!!!”


Rồi cậu xách áo khoác bước khỏi nhà, có lẽ là đi bỏ gì đó vào cái bụng đang đói.


~o0o~


Jae tỉnh dậy, đã tối rồi sao? Cậu đã thiếp đi lâu vậy sao? Mà sao cậu lại ở trong phòng? Đáng lẽ cậu đang nằm ở ghế Sopha chứ!


Ngồi dậy định thần lại, cậu bỗng nghe tiếng động trong nhà bếp. Có trộm chăng, nhưng nếu trộm thì sao lại ở trong nhà bếp? Không, cậu đã khóa cửa cẩn thận. Vào được nhà, mà lại trong nhà bếp thì chỉ có một người thôi


“ Em về rồi ah, Min?”


“ Sao hyung cứ để mình kiệt sức như thế? Em thật không yên tâm chút nào hết…” Tiếng Changmin nhấm nhẳng trả lời. “ Ngay cả thức ăn trong tủ lạnh cũng không có, hyung ăn cái gì để sống vậy?”


“ Hyung đợi em về mua đó” Jaejoong cười cầu hòa “ Hyung cũng bận quá mà…”


“ Em không về thì hyung chết đói sao…” Rồi nhìn khuôn mặt đến là xìu của Jaejoong, cậu đành nhượng bộ “ thôi, em mua đồ về và hâm nóng lên rồi, hyung vào ăn luôn đi. Nhưng mai hyung phải nấu bù cho em đây, em muốn ăn đồ hyung nấu cơ.”


“ Ừ, mai hyung sẽ đi chợ, nấu các món em thích.”



Bữa ăn bắt đầu trong im lặng, cho đến khi Jaejoong như chợt nhớ ra điều gì đó “ Tình hình công ty em thế nào rồi?”


“ Vẫn bình thường thôi, em về đợt này chắc sẽ ở lại lâu…để điều hành chi nhánh phía nam hoạt động cho ổn định đã. Với lại để hyung ở nhà một mình hoài em không yên tâm.”


“ Ai là hyung vậy? Em nói chuyện cứ như ông già…Mau có bạn gái và dẫn về đây đi, hyung có thể thay mặt cha mẹ sắp đặt cho em mà…” Jaejoong cười. Câu chuyện của hai anh em thường chẳng bao giờ liền mạch. Nó là một chuỗi những câu nói lôn xộn được đưa ra để lấp đi khoảng trống. Nhưng chất chứa trong đó vẫn đầy tình cảm gắn bó mà bằng một cách nào đó, dù không nói ra, cả hai đều cảm nhận được.


“ Hyung còn viết mảng tin tức nữa không?” Min vừa gắp thức ăn vừa hỏi


“ Hyung vẫn viết tin tức, nhưng là tin tức về giới giải trí” Jaejoong trả lời, mắt không rời khỏi tờ báo đang cầm. Đó có lẽ cũng là một thói quen xấu của cậu mà Changmin không chấp nhận được.


“ Sao hyung chuyển qua đó vậy?” Changmin vẫn tiếp tục vừa ăn vừa hỏi


“ Chị Lee bị bệnh, nhà lại có chuyện, hyung qua đó làm đỡ chị ấy, cũng là để có thêm kinh nghiêm.”


Bữa ăn kết thúc, Jaejoong dọn rửa trong khi Changmin lại chúi đầu vào Laptop làm việc. Chẳng bao giờ là đủ khi người ta muốn vươn lên, và cậu cũng không thấy đủ thật. “ Em nên giữ gìn sức khỏe, hyung thấy em không được hồng hào lắm đâu” Jaejoong nói vọng ra từ nhà bếp. Changmin mắt không rời khói màn hình Laptop trả lời lại “ Em không sao, nhưng phải hoàn thành xong đề án này đã. Hyung lo giữ sức khỏe cho mình đi, hyung hôm nay đi ngủ sớm đi, em làm chút nữa rồi nghỉ sau”


“ Hyung phải viết nốt bài mai nọp rồi mới ngủ, dù sao chiều nay hyung cũng ngủ đủ rồi. Em mới từ máy bay xuống, nghỉ ngơi đi, mai làm. Hyung nói thì nghe lời đi!” Jae bước ra từ nhà bếp, vừa tháo tạp dề vừa nói. Bình thường cậu lúc nào cũng nhẹ nhàng, nhưng Changmin luôn nghe lời. Có lẽ vì thương nhiều hơn là sợ, Changmin từ bé đã có chút gì đó dựa dẫm vào Jaejoong và để Jaejoong dựa dẫm ngược lại. Đóng Laptop lại, Changmin vươn vai ngáp và nói “ Oài…vậy em đi ngủ, hyung cũng đi ngủ ngay nhé”


Jaejoong mỉm cười nhìn theo bóng cậu em mất hút sau cánh cửa phòng. Cậu vẫn luôn là cậu em ngoan của mà, phải không Changmin.


Trời đã vào khuya, cửa sổ in bóng người cặm cụi làm việc…


~o0o~


“ Alo, Tôi là Kim Jaejoong đây ạ. Sao, ngay bây giờ ấy ạ? Đến trực tiếp đó luôn ạ. Vâng, được ạ. Chào tổng biên tập.”


Sau cuộc điện thoại khẩn cấp của tổng biên tập, Jaejoong vội vã ra khỏi nhà. Cậu bắt taxi ngay đầu đường “ Chở tôi tới SM”


Chỉ nói ngắn gọn vậy, người tài xế đã biết cậu cần đi đâu, có lẽ đó cũng là một cái tiện lợi . SM nổi tiếng đến độ chỉ cần nói ngắn gọn cái tên thôi, bất cứ tài xế taxi nào cũng biết đường đến.


“ Tôi có thể giúp gì cho anh?” Cô tiếp tân xinh đẹp cất tiếng hỏi cậu.


“ Xin lỗi, tôi đến gặp giám đốc của SM, ông Lee So Man” Cậu trả lời, tự nhủ không biết mình có nhớ nhầm tên không.


“ Anh có hẹn trước không ạ?” Cô tiếp tân hỏi


“ Oh, có lẽ là có, phiền cô hỏi lại dùm”


Trong khi cô tiếp tân nhấn điện thoại để liên lạc, cậu có dịp nhìn quanh đại sảnh của SM, rất lớn và tráng lệ. Đúng là công ty lớn.


“ Xin lỗi, tôi đã liên lạc với phòng giám đốc, xin hỏi anh có phải phóng viên báo Thời Đại không ạ?” Tiếng nói của cô gái cắt đứt dòng suy nghĩ của cậu


“ Vâng, tôi là kin Jaejoong, phóng viên báo Thời Đại” Cậu vừa nói vừa rút danh thiếp ra. Cô gái mỉm cười, lại quay vào nói trong điện thoai, gật đầu như xác nhận gì đó.


“ Mời anh lên thang máy, tầng thứ 13 là phòng giám đốc” Cô gái mỉm cười và hướng dẫn cho cậu. Cậu cúi đầu cảm ơn rồi bước vào thang máy.


“ Cậu đến gặp giám đốc SM Lee So Man, ông ta hẹn phóng viên tòa báo mình, nhưng hôm nay ai cũng bận, cậu đi nhé. Uh, ngay bây giờ. Cậu đến thẳng đó luôn, khỏi qua đây. Nhanh lên, đừng để ông ta đợi.”


Tổng biên tập đã gọi điện báo cho cậu như thế. Và thế là bây giờ cậu đang trong thang máy. Mới đến tầng 3


Tầng 4…


Tầng 5…cánh cửa thang máy mở ra


Tim cậu như ngừng đập, cậu quên mất rằng đến đây cậu cũng có thể gặp anh ta. Người đó bước vào, cũng vừa trông thấy cậu, ánh mắt thoáng chút ngạc nhiên nhưng ngay lập tức trở lại bình thường


“ Không ngờ gặp cậu ở đây. Cậu Kim Jaejoong”


Cậu cũng ngay lập tức cúi đầu chào, mỉm cười “ Rất vui được gặp lại anh”


“ Cậu đến có việc gì thế?” Anh tò mò hỏi


“ Tôi có hẹn với giám đốc Lee So Man”


“ Oh” anh gật gật đầu, ra vậy, đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho phim mới rồi sao, nhanh thật. Rồi anh quay qua cậu như chợt nhớ gì đó “ Chút nữa xong cậu rảnh không?”


“ Nếu xong sớm thì cũng rảnh, hôm nay mới nộp xong bài , tôi cũng định nghỉ xả hơi…” Jae gục gặc đầu, dù sao cũng không muốn bị Changmin ca thán hoài.


“ Vậy chút nữa đi ăn với tôi nhé, nhớ hôm trước tôi đã hẹn cậu đó” Anh đề nghị, ánh mắt nhìn cậu đầy hi vọng. Cậu không muốn làm anh thất vọng, dù sao xây dựng các mối quan hệ cũng tốt. Cậu gật đầu “ Vâng, cũng được, vậy làm việc xong tôi đợi anh ở sảnh nhé”


“ Uhm, vậy đi. Đến tầng của tôi rồi, tôi đi đây. Chút nữa gặp lại”


Anh bước ra khỏi thang máy, mới đến tầng 10


Nói cho cùng, anh ta cũng là một người dễ mến đây chứ…


Tầng 11…


Nhưng cũng không nên tin tưởng vào vẻ bề ngoài…


Tầng 12…


Biết đâu anh ta chỉ muốn lợi dụng mình….


Tầng 13


Đến rồi, cánh cửa thang máy bật mở.


Phòng giám đốc hiện ra. Cánh cửa gỗ có hay nắm hình con sư tử. Biển in chữ nổi “ Giám đốc”


Jaejoong hít một hơi thật sâu rồi gõ cửa


Có tiếng vọng ra “ Mời vào”


~o0o~
TBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét